8 thg 11, 2008

Bốc thăm nghỉ học



Tháng 11-tháng cao điểm của các phong trào .Trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm tôi giao lớp trưởng xử lý hai nội dung:

-Chọn 30 HS đi học hội giảng môn Địa ( theo yêu cầu của GV dạy môn Địa)

-Chọn 20 HS đi dự lễ kỷ niệm 20/11 ( theo yêu cầu của nhà trường)

Các em lúi húi làm 45 cái thăm có ghi số thứ tự của 45 HS rồi mang lên cho tôi .

Liễu lớp trưởng nói :

-Thầy bốc thăm dùm ,em bốc thăm tụi nó nói ăn gian.

Tôi không biết gì ,bốc đại một thăm rồi đưa lớp trưởng.Em xướng thật to :

-Số 35 !

Một tiếng reo hò vang lên xen lẫn niềm vui sướng.

Tôi lại bốc tiếp.Em lớp trưởng chậm rãi từ từ …đọc ,mỗi lần đọc lên một con số là có một học sinh nhảy tưng lên vui mừng kèm theo một tiếng hét thật to sung sướng.Thôi thì khỏi nói …..( về mặt âm thanh).Tôi chọn cho đủ 15 thăm.

Thì ra em nào được bốc thăm trúng số thứ tự của mình trong sổ điểm thì em đó được nghỉ học ngày Hội giảng .Thay vì chọn học sinh đi hội giảng thì các em bốc thăm được nghỉ học.Em nào cũng sung sướng hết cỡ khi được nghỉ học hội giảng .Cô dạy Địa nếu mà biết được thế nào cũng buồn 5 phút.Có 15 em được sướng.

Biết vậy tôi mang máy quay phim đi quay lại cảnh học sinh vui sướng khi được nghỉ học hội giảng cho mọi người coi.

-Còn ngày 20 tháng 11 thì sao ? Tôi hỏi lớp trưởng.

Lớp trưởng 12B1 cười trả lời :

-Tự nguyện thầy ơi .


NguyễnđìnhDũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét